Quyết định trên được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và có hiệu lực từ ngày 9/2/2021. Theo đó, môn tiếng tiếng Đức được thí điểm là môn Ngoại ngữ 1- hệ 10 năm. Nội dung cơ bản chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Đức bao gồm các chủ điểm, chủ đề và kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp), được lựa chọn phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh và được tích hợp vào quá trình rèn luyện, phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cơ bản.
Không có mô tả ảnh.
Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Với môn tiếng Đức, học sinh kết thúc tiểu học sẽ đạt bậc 1, tương đương A1 theo khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR), THCS đạt bậc 2 (tương đương A2) và THPT đạt bậc 3 (tương đương B1). Chương trình vẫn có tổng thời lượng là 1.155 tiết, mỗi tiết 45 phút như môn tiếng Hàn. Giai đoạn tiểu học sẽ học 420 tiết, THCS 420 và THPT 315 tiết.
Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhà
Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Đức thể hiện định hướng cơ bản được nêu trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), việc dạy hai ngoại ngữ này giúp học sinh bắt đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp cơ bản thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chú trọng nhiều hơn đến nghe và nói.
Học sinh cấp THCS sẽ hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, tư duy và nâng cao hiểu biết của về văn hóa, xã hội của nước Đức cũng như các quốc gia khác, đồng thời hiểu sâu hơn về văn hóa, xã hội dân tộc mình…
❤Nước Đức là một quốc gia đứng đầu về giáo dục, tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ lớn ở Châu Âu và đang dần khẳng định vị thế trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Vậy để bắt kịp xu thế hội nhập quốc tế và tiếp cận được nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới này thì hãy đăng kí ngay khóa học tiếng Đức tại HSEDu và bay ngay tới Đức trong năm 2021 này các bạn nhé!?