Hiện nay, du học chính là một trong những  hướng đi được nhiều bạn trẻ tìm đến. Đứng trước hàng chục sự lựa chọn khác nhau, nhưng du học tại CHLB Đức ngành truyền thông thực sự là lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu dành cho bạn. Hãy cùng HSedu tìm hiểu chi tiết nhé.

Để đi du học ngành truyền thông tại một số nước lớn như Anh, Mỹ, Pháp, Thuỵ Sĩ…thì chi phí các bạn phải có khoảng vài trăm triệu/ năm. Và lộ trình các bạn sẽ học trong 3-4 năm. Như vậy, tổng chi phí các bạn cần bỏ ra sẽ khoảng vài tỷ để có tấm bằng trong tay. Tuy nhiên, khi du học ngành truyền thông tại CHLB Đức, thì không những được MIỄN PHÍ HỌC PHÍ trong cả 3 năm học. Mà bạn còn nhận được lương trợ cấp hàng tháng từ 40 – 65 triệu. Vậy, bạn sẽ lựa chọn du học tại nước nào?

Với kinh nghiệm hơn 10 năm về tư vấn ngành nghề cho học viên khi đi du học tại Đức. HSedu sẽ cho bạn thấy các quyền lợi mà các học viên sẽ nhận được khi tham gia du học nghề tại Đức. Slogan “HSEDU – ĐIỂM ĐẾN ĐỂ THÀNH CÔNG” cũng phần nào giúp bạn hiểu hơn về giá trị cốt lõi mà chúng tôi sẽ đem lại cho bạn.

QUYỀN LỢI khi du học nghề tại CHLB Đức:

  1. MIỄN PHÍ 100% học phí trong suốt 3 năm học tại Đức
  2. Trợ cấp lương trong suốt 3 năm học lên đến 40 triệu đồng/ tháng
  3. Được chủ động lựa chọn chuyên ngành phù hợp
  4. Được tư vấn bởi các chuyên gia về Du học Đức trên 10 năm kinh nghiệm
  5. Bằng cấp giá trị Quốc Tế
  6. 100% có việc làm sau tốt nghiệp với mức lương trên 80 triệu đồng/ tháng
  7. Có cơ hội nhập quốc tịch Đức sau 4 năm làm việc

Chắc hẳn có rất nhiều phụ huynh cũng như các bạn học viên sẽ đặt ra câu hỏi. Vậy, du học nghề ngành truyền thông tại Đức sẽ học những nghề như thế nào? Lộ trình đào tạo ra sao? Công việc sau khi ra trường sẽ là gì?

Truyền thông là “xu hướng” phát triển của thế giới

Hiện nay thế giới đang chuyển sang thời kỳ công nghệ 4.0, cho nên nhu cầu tiếp cận thông tin của con người ngày càng nâng cao. Truyền thông cũng là một trong những ngành chiếm lĩnh phần lớn các hoạt động xã hội. Do đó, du học Đức được đánh giá khá cao, nó dành cho những bạn năng động, thích khám phá và sáng tạo.

Ngành truyền thông đối với kinh tế được coi là ngành trẻ và mở, nên rất phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Môi trường giáo dục đứng “top” thế giới

Khi học ngành truyền thông các bạn có thể linh động giữa truyền hình, làm báo, trực tuyến, quảng cáo,… Ngoài ra, các bạn cũng có thể theo học các lĩnh vực liên quan để bổ sung kiến thức.

Sở hữu nhiều cơ quan báo chí lớn thế giới

Từ lâu Đức đã được biết đến là một trong những nước phát triển hàng đầu trên thế giới, trong đó có ngành báo chí. Do đó, khi đi du học ngành truyền thông tại Đức bạn sẽ được rèn luyện sự tự tin, và được học tập trong môi trường chuyên nghiệp.

Các nghề truyền thông

Nhà thiết kế truyền thông: chịu trách nhiệm về bố cục của các phương tiện truyền khác nhau. Trong nghề này, bạn thiết kế phương tiện in ấn, áp phích hoặc thậm chí video. Ngoài việc chỉnh sửa ảnh và văn bản, bạn cũng có thể chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ trang web nếu bạn chọn tập trung vào thiết kế web.

Thư ký phương tiện truyền thông:

Là một nhân viên truyền thông, bạn sẽ không chỉ sản xuất các sản phẩm truyền thông, mà bạn sẽ chịu trách nhiệm tiếp thị và bán hàng. Bạn có thể chứng minh kỹ năng sáng tạo của mình và đồng thời thể hiện tài năng bán hàng của mình.

Kỹ thuật viên truyền thông

Nghề kỹ thuật viên truyền thông tập trung vào khía cạnh kỹ thuật của việc sản xuất phương tiện truyền thông. Chính xác hơn, đó là về phương tiện in. Là một nhà công nghệ truyền thông, bạn lập kế hoạch quy trình in, kiểm tra máy in và sản xuất thành phẩm in từ vật liệu in. Trong chương trình đào tạo kép ba năm của mình, bạn có thể chọn giữa ba lĩnh vực chuyên môn: In ấn, in lụa hoặc xử lý in.

Biên tập viên:

Nghề biên tập viên tồn tại trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành truyền thông. Do đó, tùy thuộc vào nơi bạn làm việc với tư cách là người biên tập, nhiệm vụ của bạn có thể khác nhau. Trước hết, với tư cách là một biên tập viên, bạn làm việc trong một bộ phận biên tập. Bạn chịu trách nhiệm sản xuất nội dung. Ví dụ, với tư cách là một nhà báo, bạn có thể làm biên tập viên trong bộ phận biên tập báo chí hoặc đài phát thanh và sản xuất các bài báo ở đó. Bạn cũng có thể làm biên tập viên trong các cơ quan PR, nơi bạn có thể viết về công ty của mình và đại diện cho công ty của mình tại các cuộc họp báo.

Các con đường đào tạo để trở thành một biên tập viên khác nhau rất nhiều. Nhưng: Ở hầu hết các tòa soạn, bạn cần phải hoàn thành khóa đào tạo. Điều này liên quan đến hai năm làm việc toàn thời gian trong một văn phòng biên tập, nơi bạn biết tất cả các quy trình và có cơ hội tốt để có được chỗ đứng.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội:

Nghề quản lý truyền thông xã hội vẫn còn tương đối mới. Trong ngành truyền thông, cũng như tất cả các ngành khác, việc trở thành đại diện trên mạng xã hội ngày càng quan trọng. Đó là lý do tại sao có những người chuyên về lĩnh vực này. Họ cố gắng xây dựng một cộng đồng lớn nhất có thể cho công ty của họ trên Facebook, Instagram và những thứ tương tự, đăng các chủ đề thành công và khiến người dùng hào hứng với sản phẩm của chính họ.

Quản lí nội dung:

Tương tự như chức danh quản lý mạng xã hội, công việc quản lý nội dung cũng rất mới mẻ. Nghề này tập trung vào việc sản xuất nội dung trực tuyến trong một hệ thống quản lý nội dung (CMS), thường là trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Là người quản lý nội dung, bạn lập kế hoạch cho các chủ đề – thường là cộng tác với khách hàng – tạo văn bản, hình ảnh hoặc video và xuất bản chúng. Mặt kỹ thuật của xuất bản cũng đóng một vai trò trong công việc của bạn. Do đó, bạn sẽ đóng vai trò là một giao diện giữa tiếp thị nội dung, công nghệ và bán hàng. Cũng có nhiều con đường đào tạo khác nhau cho nghề này. Các khóa học như báo chí, thiết kế truyền thông hoặc đào tạo như một chuyên gia truyền thông có thể là một cơ sở tốt. Các lĩnh vực tuyển dụng của người quản lý nội dung bao gồm các công ty quảng cáo, PR và các công ty công nghiệp lớn.

Các nghề với cơ điện tử

– Kỹ thuật viên cơ điện tử. …

– Kỹ thuật viên cơ điện tử xe cơ giới. …

– Xe du lịch, xe thương mại (xe buýt, xe công trình, máy nông nghiệp, v.v.)

– Người vận hành máy và nhà máy. …

– Thợ cơ khí. …

– Kỹ thuật viên cơ điện tử điện lạnh. …

– Kỹ thuật viên cơ điện tử hai bánh.

– Kỹ thuật viên cơ điện tử máy nông nghiệp và xây dựng. …

– Kỹ thuật viên cơ điện tử cửa cuốn, lam chắn nắng. …

Bạn có thể làm gì với tấm bằng du học ngành truyền thông?

Sau khi tốt nghiệp, các bạn du học sinh có thể tìm công việc tại Đức hoặc quay trở về nước và làm việc trong các tập đoàn lớn. Bởi cơ hội việc làm khi có tấm bằng du học tại Đức là rất cao.

Bạn có thể làm việc tại các vị trí PR, marketing,.. hoặc bạn cũng có thể làm việc ở các lĩnh vực khác như kinh doanh, giáo dục, nhân lực,…

Mức thu nhập của sinh viên du học Đức ngành Truyền thông

Có thể nói đây là một trong những ngành có thu nhập “khủng” nhất hiện nay. Do đó, các bạn không cần phải quá lo lắng về mức lương sau khi tốt nghiệp. Tại Việt Nam, theo thống kê của Tổng cục Thống kê thì mức lương khởi điểm của ngành truyền thông là 300 – 400 USD, và 1000 – 1500 USD/ tháng với cấp quản lý.

HSedu luôn hỗ trợ thông tin trực tiếp và trực tuyến để giúp các bạn có thêm thông tin chi tiết về các ngành nghề khi đi du học tại Đức.

Hãy để lại (.) hoặc liên hệ với HSedu để được hỗ trợ bạn nhé!

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC HS VIỆT NAM

  • VP1: Tầng 3 toà nhà Việt Đức Complex – 39 Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội.
  • VP2: Diamond Flower Building – 48 Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội.
  • VP3: Trường CĐY Tế Hà nội I, 267 Ngọc Hồi – Hà Nội.

Website: https://hsedu.vn/

☎  Hotline: 0917 795 858