1. Visa Schengen là gì?

Visa Schengen là loại giấy phép cho phép bạn nhập cảnh và đi lại tự do trong khu vực 26 quốc gia châu Âu đã ký kết thỏa thuận bãi bỏ biên giới nội bộ. Nói cách khác, với visa Schengen, bạn có thể thoải mái di chuyển giữa các nước như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan… mà không cần làm thủ tục xuất nhập cảnh rườm rà.

2. Tại sao gọi là visa Schengen?

Tên gọi “Schengen” bắt nguồn từ một ngôi làng nhỏ ở Luxembourg, nơi các quốc gia châu Âu đã ký kết hiệp ước về việc bãi bỏ kiểm soát biên giới nội bộ.

3. Lợi ích của visa Schengen:

Tự do di lại trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen: Bạn có thể khám phá nhiều quốc gia châu Âu chỉ với một visa duy nhất.
  • Đức là một trong những quốc gia nằm trong khối Schengen, nghĩa là có visa Đức, bạn có thể tự do đi lại trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen, gồm: Bỉ, Áo, Phần Lan, Na Uy, Ba Lan, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đức, Pháp, Hà Lan, Hy Lạp, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Malta, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Slovakia, Estonia, Slovenia, Iceland, Hungary, Luxembourg, Ý, Cộng Hòa Czech và Đan mạch.
  • Ngoài 26 nước thuộc khối Schengen, các bạn còn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia khác mà không phải xin visa như : Công quốc Monaco, San Marino, Vatican và Andorra.
  • Bên cạnh đó, sở hữu visa Đức dạng Double Entry hoặc Multiple Entry, bạn còn được nhập cảnh vào Albania, Bulgaria, Colombia, Croatia, Cyprus, Georgia và Serbia trong vòng 90 ngày. Trong khi đó, Montenegro và Belarus cho phép bạn nhập cảnh tối đa 30 ngày.
  • Riêng với Mexico, quý khách được miễn visa nhập cảnh vào quốc gia này với thời hạn lưu trú lên đến 180 ngày mà không phải khai online như visa Đài Loan.(trích Việt Nam booking)
Tiết kiệm thời gian: Không cần phải xin visa riêng cho từng nước.
Thuận tiện: Quy trình xin visa tương đối đơn giản.

4. ĐẶC BIỆT: Khối Schengen bỏ đóng dấu lên hộ chiếu cho du khách

 “Từ tháng 11, các quốc gia thuộc khối Schengen không còn đóng dấu mộc lên hộ chiếu của du khách khi nhập cảnh. Hệ thống Xuất nhập cảnh (EES) tự động mới dự kiến được các quốc gia trong khối Schengen áp dụng từ ngày 10/11, thay thế phương pháp đóng dấu mộc lên hộ chiếu như hiện tại. Theo đó, du khách đến từ bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) khi vào Schengen sẽ được ghi nhận bằng phương pháp kỹ thuật số.” (trích Báo điện tử Vnexpress)