Trước tình hình dịch bệnh virus Corona ngày càng lan rộng và có những diễn biến khó lường ở Châu Âu, nhiều Phụ huynh, người thân của các em Du học sinh cảm thấy rất hoang mang, lo lắng và đã liên hệ với HSEdu. Để cập nhật tình hình thực tế về dịch bệnh tại Đức,  HSEdu đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một bạn học sinh hiện đang tham gia chương trình Du học nghề tại Bang Bayern.

Đức đang đóng cửa trường học, ngưng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu và tránh tụ tập nơi đông người /// AFP

Chào em, tình hình dịch bệnh ở Đức thế nào rồi em? Việc học tập và sinh hoạt của em có bị ảnh hưởng nặng nề lắm không?

Chào mọi người, hiện tại bọn em đang được nghỉ học nhưng vẫn phải đi làm, các Bang đã bắt đầu đóng cửa không cho đi lại nữa rồi ạ.

Em thấy hiện tại bên đó có thực sự nguy hiểm như truyền thông đưa tin không vì Du học sinh về Việt Nam rất đông?

Lúc đầu em thấy cũng nguy hiểm thật vì bên Đức họ không phòng chống như ở Việt Nam, kiểu cứ để tự nhiên cho lây lan. Bang em ở hiện đã có hơn 3000 người nhiễm rồi. Nhưng bây giờ Chính phủ đã ra các Quy định nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh như: Cấm tụ tập từ 2 người trở lên, đóng cửa tất cả các quán ăn, các dịch vụ làm đẹp,…Có bang đã áp dụng hình thức phạt tiền nếu vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh nữa nên em nghĩ dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị dập tắt thôi. 

Thế cũng đỡ lo rồi em nhỉ. 

Vâng em cứ ở trong nhà thôi ạ. Cũng không lo gì nhiều ạ. Em tin là với tiềm lực kinh tế và y tế hiện đại thì Nước Đức sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh thôi ạ.

Mọi người cũng đều tin tưởng như vậy em ạ. Cảm ơn Đạt về những thông tin rất bổ ích này. Chúc em luôn mạnh khỏe, học tập thật tốt. Và nhớ thường xuyên liên lạc với Gia đình em nhé!