1. Luyện nghe tiếng Đức thật tốt

Đây là bước bạn cần học để luyện thành thạo cũng như nghe được người Đức nói gì. Bạn hãy luyện tập thuần thục thói quen nghe cũng như thực hành chúng thường xuyên. Lời khuyên khi học tiếng Đức trong giai đoạn này bạn hay nghe tiếng Đức bất cứ mọi lúc mọi nơi biến chúng trở thành phản xạ của bạn. Nghe như một đức trẻ học, nghe không cần học từng chữ nhưng vẫn phải thật chú tâm nghe.

                                                                 
2. Đừng mong đợi nói tiếng Đức hoàn hảo

Bạn có thấy bất cứ người Việt nào cũng gặp một số lỗi khi nói tiếng Việt không? Người Đức cũng thế lời khuyên cho người học tiếng Đức bạn đừng cầu toàn nó quá, đừng biến chúng trở thành công cụ mà bạn phải nói thật hoàn hảo, thật tốt mới được.

3. Thực hành nhiều hơn

Lời khuyên khi học tiếng Đức cho bất cứ ai là bạn hãy thực hành, luyện nói nhiều hơn. Bằng cách chọn những câu nói đơn giản và thực hành, sau đó ngân nga một bài nhạc chẳng hạn, luyện nghe, luyện nói, luyện viết mỗi khi có thời gian. Biến cuộc sống xung quanh trở thành một thế giới đầy ắp tiếng Đức nhé!

4. Hãy nói chuyện với chính mình

Đôi khi việc học bạn trở nên quá tự ti và chưa dám nói chuyện với người nước ngoài và chưa hề chuẩn bị kỹ. Cũng như chưa biết nói gì thì lời khuyên khi học tiếng Đức cho bạn là hãy nhìn vào gương và luyện thật nhiều vào nhé. Cách này tuy bạn có thể thấy ngớ ngẩn nhưng chính đây cũng là cách để bạn phát hiện ra lỗi sai nhanh chóng đấy.

5. Tìm 1 người bạn để luyện tiếng Đức cùng

Nếu đi một mình bạn sẽ đi nhanh hơn nhưng để đi xa bạn cần đi cùng một người bạn. Điều này cũng chính là lời khuyên cho người học tiếng Đức nên luyện cùng người bạn của mình. Để đảm bảo đi nửa cuộc chơi bạn không bỏ cuộc, cũng như chiến đấu hết mình với người bạn của mình.

Bạn phải có một mục tiêu rõ ràng với tiếng Đức

6. Đọc to và rõ ràng

Một trong những cách phát hiện lỗi sai nhanh nhất là bạn cần phát âm chúng thật to và rõ ràng. Đây cũng là cách luyện thi cho nhiều người học tiếng Đức hiện nay. Bạn càng làm rõ chúng đến đâu thì khi sai bạn cũng được giáo viên điều chỉnh lại.

7. Hãy mang giấy ghi chú bên người

Nếu bạn học tiếng Đức đến bất cứ đâu học được từ mới bạn cũng cần lưu lại. Hoặc nếu bạn thấy bất cứ đồ vật nào cũng muốn chúng biến thành tiếng Đức. Lời khuyên cho người học tiếng Đức là bạn hãy ghi chú mọi thứ vào giấy và dán chúng lên.

8. Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Làm gì cũng vậy, học tiếng Đức cũng vậy. Nếu bạn có một mục tiêu rõ ràng và chính kiến sẽ giúp bạn thực hiện mọi điều nhanh chóng hơn. Chính vì thế bạn cũng cần vạch ra những kế hoạch cụ thể thời gian cũng như bao giờ bạn đạt được và nếu không đạt bạn cần thay đổi chiến thuật học thế nào.

9. Hãy kiên nhẫn

Chìa khóa thành công duy nhất cho người học là sự kiên nhẫn. Tiếng Đức nói khó không khó, nói dễ không dễ nhưng để học được chúng một cách nhuần nhuyễn bạn cần có sự kiên nhẫn. Lời khuyên khi học tiếng Đức bạn cần phải có sự kiên nhẫn.

Học tiếng Đức hiệu quả cùng HSEdu nhé!

Với 9 lời khuyên HSEdu đưa ra ắt hẳn giúp bạn có thêm động lực học tiếng Đức phải không nào. Để có được lộ trình học chuẩn nhất và nhanh nhất hãy liên hệ ngay cho HSEdu để được tư vấn cụ thể hơn nhé!