NHỮNG ĐIỂM CỘNG ĐỂ LỰA CHỌN DU HỌC NGHỀ ĐỨC MÀ KHÔNG PHẢI CHỌN NHẬT BẢN, HÀN QUỐC HAY VIỆT NAM

Rất nhiều Phụ huynh và các bạn học viên khi đến HSEDU tìm hiểu chương trình Du học Nghề Đức đều do dự lựa chọn giữa việc Đi Du học Nhật Bản hay Hàn Quốc hoặc học ở Việt Nam. Hôm nay HSEDU xin đưa ra một số so sánh giữa Chương trình Du học Nghề Đức và các các nước khác để Chúng ta đưa ra định hướng tốt nhất cho tương lai. Có thể khẳng định Chương trình Du học Nghề Đức là sự lựa chọn với rất nhiều giá trị.

 Du học sinh HSEDU tham gia chương trình Du học Nghề Điều dưỡng ở Đức

 

Đầu tiên về vấn đề học phí, học nghề ở Đức hoàn toàn miễn phí học phí.

Du học nghề Đức được hưởng lương trợ cấp trong 3 năm học nghề. Lương trong lúc học nghề sẽ tùy ngành nghề nhưng dao động trong khoảng từ 1100EUR-1500EUR/ tháng (khoảng từ 30 – 40 triệu). Sau khi trừ các khoản thuế và bảo hiểm thì các bạn cầm tay khoảng 800-1200EUR. Chi tiêu, sinh hoạt phí ở Đức cũng không đắt đỏ như các nước Châu âu khác. Trung bình các bạn chi tiêu hết khoảng 500EUR/ tháng. Như vậy, trong thời gian học nghề các bạn đã tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đúng không? Đi học vừa không mất học phí lại còn có tiền tiết kiệm. Thật khó tin nhưng lại là sự thật ở Đức.

Trong thời gian học, có được đi làm thêm không? Hoàn toàn được đi làm thêm các bạn nhé! Theo luật Lao động Đức, Du học sinh được phép làm thêm 10h/tuần, mỗi giờ tối thiểu Người sử dụng lao động phải trả cho các bạn 10-15EURO (khoảng 300.000-400.000VNĐ/h). Như vậy, ngoài tiền trợ cấp học nghề các bạn còn có thêm khoản làm thêm này. Thật tuyệt vời đúng không các bạn!

Bằng cấp ở Đức có giá trị không? Bằng cấp ở Đức có giá trị không chỉ trên toàn Châu Âu mà còn có giá trị toàn cầu. Du học Nghề tại Đức là chương trình đào tạo kép lý thuyết song song với thực hành nên khi ra làm việc sẽ có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về chuyên ngành học.

Sau khi tốt nghiệp, em có việc làm không và mức lương bao nhiêu? Với chương trình Du học Nghề Đức, 100% các em ra trường đều có việc làm đúng chuyên ngành tại Đức. Mức lương sẽ phụ thuộc vào từng ngành nghề, từng khu vực. Tuy nhiên sẽ dao động từ 2500-3000EURO/ tháng (trước thuế). Sau khi trừ thuế, các em cầm tay khoảng 1700-21000EURO/tháng (khoảng 50-60.000.000VNĐ/tháng). Chưa tính các khoản làm thêm hoặc tăng ca. Khoản 30% tiền thuế các em được hưởng toàn bộ chế độ phúc lợi, chế độ bảo hiểm như công dân Đức.

Điểm cộng cho Chương trình du học nghề Đức là có bằng cấp, có trình độ, được định cư và có cuộc sống ổn định, có việc làm vô thời hạn tại Đức: Sau khi các bạn tốt nghiệp chương trình Du học Nghề, các bạn được phép làm việc vô thời hạn và định cư rất dễ dàng vì chính sách nhập cư của Đức rất ưu ái cho người lao động có bằng cấp. Sau 5 năm làm việc liên tục, các bạn được xem xét gia nhập quốc tịch Đức. Bạn được hưởng chế độ phúc lợi xã hội và nền giáo dục miễn phí tuyệt vời của Đức.

HSEDU tiễn Học viên xuất cảnh sang Đức tham gia chương trình Du học Nghề

Một giá trị nữa rất đáng để chọn Đức nhất là với các bạn trẻ. Đó là sự trải nghiệm về du lịch. Nước Đức là trái tim của Châu Âu. Hộ chiếu Đức cũng rất quyền lực, đứng thứ 3 trên thế giới. Khi có hộ chiếu Đức, bạn có quyền đi lại tự do các nước Châu Âu và tự do đến 189 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu mà không cần xin thị thực.

Với những giá trị tuyệt vời mà Chương trình Du học nghề Đức đem lại như vậy, không có lí do gì để chúng ta chần chừ đăng kí ngay khóa học tiếng Đức tại HSEDU để được tư vấn tốt nhất về Chương trinh nhé!

HSEDU chúc các bạn có sự lựa chọn thật sáng suốt cho tương lai của mình và luôn thành công nhé!