Lễ hội Halloween được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Theo các nhà nghiên cứu, Halloween bắt nguồn từ Nhà thờ Thiên chúa giáo, bắt nguồn từ Lễ hội All Hallow’s Eve, có nghĩa là đêm trước của Ngày các lễ thánh.

Lễ hội Haloween trên khắp thế giới diễn ra như thế nào

“Hallow” từ tiếng anh có nghĩa là thánh. Tên ngày lễ sau đó được cắt thành Hallowe’en và cuối cùng là Halloween như ngày nay.

Lễ hội Halloween ngày nay mọi người đều coi đó là một ngày lễ hội vui chơi. Vào ngày này mọi người hóa trang với những quả táo của lễ hội Panoma, con mèo đen của lễ hội Sahaim và những con ma, bộ xương, hóa trang thành những nhân vật trong truyện tiểu thuyết,…

Lễ hội Halloween 2020 diễn ra vào ngày nào?

Biểu tượng chính của Halloween là chiếc đèn lồng bí ngô của chàng Jack. Truyền thuyết kể rằng, Jack là một chàng thiếu niên tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì, lại từng chơi đùa với ma quỷ. Khi Jack chết, linh hồn cậu không được phép vào Thiên Đàng hay xuống Địa ngục. Vì vậy Jack phải lang thang với chiếc đèn lồng bí ngô.

Ngày lễ Halloween ở Đức và châu âu được tổ chức thế nào?

Đối với các xã hội Âu, Mỹ ngày Halloween đã trở thành lễ hội vui chơi hàng năm cho trẻ em và cả người lớn. Nhưng ít người quan tâm tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Lễ hội Halloween 2020 là ngày nào, nguồn gốc ý nghĩa Halloween

Tại Đức, người ta mừng hội Halloween với sự thích thú và vui vẻ tột bậc. Halloween ở Đức ngoài những chiếc đèn bằng bí ngô nhà nào cũng có thì lễ hội hóa trang cũng là hoạt động thu hút sự tham gia của nhiều người nhất. Halloween ở đây được tổ chức như ngày của các vị Thánh. Ở miền Nam nước Đức, lễ hội này được tổ chức từ 30/10 đến 8/11. Thông thường, trong dịp này và nhiều thành phần Công giáo khác trên thế giới, người dân Đức sẽ đến nhà thờ cầu nguyện thể hiện sự tôn kính các vị Thánh đã hy sinh vì đức tin Công giáo cũng như thăm viếng mộ phần và ghi nhớ các thành viên gia đình đã qua đời.

Vào Halloween ở Đức, các gia đình sẽ cùng nhau ăn kẹo ngô – loại kẹo do người Đức nghĩ ra, cụ thể là từ công ty Goelitz Confectionery vào những năm 1880. Món kẹo này sau đó luôn có mặt trên bàn tiệc Halloween khắp thế giới và gây tranh cãi khủng khiếp, người khen ngon kẻ bảo dở tệ. Dù sao, giới trẻ Đức hầu như xem Halloween là 1 dịp để quẩy và rủ nhau đi chơi.

Ý nghĩa của ngày lễ Halloween

Thông qua hành động và cuộc đời của Jack, bài học cuộc sống mà những người trẻ tuổi cần rút ra là: Sống không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt, phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn, không nên lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi…

Thật là thú vị đúng không các bạn, hãy cùng HSEdu khám phá thêm các ngày lễ lớn trên thế giới nhé! Và cũng đừng quên liên hệ với HSEdu khi có dự định tham gia chương trình Du học Nghề kép tại Đức các bạn nhé! Chúc các bạn có 1 ngày Lễ Halloween vui vẻ và đáng nhớ!