Nước Đức dành cho sinh viên quốc tế nhiều ưu đãi miễn học phí; ngoài ra, những bạn học nghề còn được trả lương trong thời gian đào tạo.

Chất lượng đào tạo được công nhận toàn thế giớiHệ thống giáo dục Đức xây dựng đa dạng hướng đến nhiều đối tượng. Bằng cấp Đức được đánh giá rất cao trên toàn thế giới với thương hiệu uy tín “Made in Germany”.

Bên cạnh đó là cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập, đào tạo chuyên nghiệp thân thiện. Chương trình học giàu tính thực tiễn và có tính định hướng nghề nghiệp cao, giúp sinh viên/học viên học nghề có cái nhìn chân thực về nghề nghiệp tương lai.

Chính sách miễn học phí và đào tạo hưởng lương

Nước Đức là một trong số ít quốc gia dành cho sinh viên quốc tế ưu đãi miễn học phí. Sinh viên có thể tham gia các chương trình đào tạo đại học/cao học với chi phí gần như bằng không.

Học viên học nghề ngoài đào tạo miễn phí còn được trả lương trong thời gian đào tạo. Hiện nay tại Đức có rất nhiều nghề được hỗ trợ vừa học lại vừa được hưởng lương như: Điều dưỡng chăm sóc người già, nhà hàng khách sạn, lái tàu, nấu ăn…

Du học Đức miễn học phí và học nghề hưởng lương

Tại Đức, sinh viên có thể tham gia các chương trình đào tạo đại học/cao học với chi phí gần như bằng không.

Lựa chọn học tập đa dạng cho nhiều đối tượng

Đức có hơn 430 trường đại học, 3.500 chương trình đào tạo bậc đại học và 3.900 chương trình đào tạo sau đại học. Quốc gia này cũng mang đến nhiều chương trình đào tạo nghề, trong đó nhiều nghề có mức thu nhập cao, triển vọng nghề nghiệp tốt.

Chi phí nhà ở, sinh hoạt phí hợp lý, chế độ làm thêm hấp dẫn

Chi phí nhà ở và sinh hoạt phí tại Đức được xếp vào nhóm thấp nhất châu Âu (từ 20 triệu đồng một tháng). Ngoài ra, Chính phủ Đức cho phép sinh viên làm thêm với mức lương hấp dẫn. Những bạn học nghề, tiền lương trong thời gian đào tạo bắt buộc phải đạt từ 18 triệu đồng/tháng trở lên. Vì vậy, gánh nặng tài chính khi đi du học Đức sẽ được giảm tải.

Cơ hội làm việc và định cư lâu dài tại Đức

Sau khi tốt nghiệp đại học/ cao học, Chính phủ Đức cấp cho sinh viên visa 18 tháng để tìm việc. Nếu bạn được nhận vào làm việc lâu dài với mức lương đảm bảo theo yêu cầu của luật pháp Đức thì chỉ cần sau 24 tháng làm việc liên tục, bạn sẽ được cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (thẻ xanh EU). Với những bạn học nghề thì càng dễ dàng hơn khi được đảm bảo công việc sau khi tốt nghiệp. Khi đó, bạn có thể làm việc và định cư lâu dài tại Đức, được hưởng hầu hết quyền lợi của công dân Đức.

Cơ hội du lịch châu Âu không giới hạn

Với tấm visa du học Đức, sinh viên có thể du lịch tại phần lớn quốc gia ở châu Âu với chi phí hợp lý.

Nguồn: VNExpress