Bạn thân mến.
Hàng năm, những con số về tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Việt Nam luôn khiến chúng ta giật mình. Theo thống kê của Bộ LĐ-TBXH, quý I-2019, cả nước có 1.059.000 người trong độ tuổi thất nghiệp, trong đó số người thất nghiệp có trình độ đại học là 124.500 người.
Những con số khô khan đó chưa đủ phản ánh về tình trạng việc làm của thanh niên Việt Nam hiện nay. Chưa có con số nào thống kê tình trạng sinh viên ra trường phải làm trái ngành trái nghề. Vẫn rất nhiều sinh viên ra trường đi chạy grab, rất nhiều cử nhân với tấm bằng đỏ “sống mòn” ở các đô thị lớn với mức lương rẻ mạt, rất nhiều thanh niên rời nông thôn lên thành phố với ao ước đổi đời, trở thành công nhân trong các khu công nghiệp với điều kiện làm việc ngặt nghèo và con đường tương lai mờ mịt.
Vậy nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân thứ 1 nằm ở chính các bạn trẻ, những người vẫn rất mù mờ về con đường tương lai sự nghiệp của mình, thậm chí không biết được rằng mình muốn làm gì. Quan điểm “phải vào đại học bằng mọi giá” đưa Việt Nam trở thành một đất nước “thừa thầy thiếu thợ”, khiến nguồn cung lao động luôn có sự đối nghịch với nhu cầu của thị trường.
Nguyên nhân thứ 2 nằm ở chính một nền giáo dục còn trọng bằng cấp, với những chương trình đào tạo cũ kỹ, không phù hợp với thị trường lao động. Sinh viên ra trường thiếu đủ loại kỹ năng, thường thất bại khi nộp đơn tuyển dụng và dễ dàng bị thải loại khi không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Điều đó cũng dẫn tới tình trạng ra trường “làm việc trái ngành trái nghề”, cử nhân chấp nhận làm những công việc phổ thông để trang trải cuộc sống.
HS Education cho rằng, hoàn toàn có thể thay đổi tình trạng đó. Bên cạnh việc mang tới cho người trẻ những định hướng công việc thực tế, triển vọng, HS Education tin rằng “Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để bước vào đời”. Có rất nhiều con đường để người trẻ xây dựng sự nghiệp tương lai cho mình. Trong đó, học nghề được coi như một xu thế tất yếu, phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân và thị trường lao động.
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà
Du học sinh HSEdu tại Đức
Từ lâu, Đức được biết tới như một quốc gia hàng đầu Châu Âu về kinh tế và kỹ thuật. Đặc biệt, Đức cũng là một trong những quốc gia hiếm hoi có chương trình đào tạo nghề kép, mở rộng con đường học việc và lập nghiệp cho các bạn trẻ. Thời gian gần đây, Đức luôn mở cửa cho người trẻ Việt với những chương trình đào tạo, khóa học nghề, học tiếng với thời gian và chi phí hợp lý. Đức trở thành mảnh đất hứa cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội học nghề, cơ hội định cư dài hạn và một tương lai sáng lạn. Chính số lượng người Việt đang học tập, sinh sống và định cư tại Đức đã chứng minh đây là mảnh đất lành để xây dựng sự nghiệp cho các bạn trẻ Việt Nam.
HS Education với sứ mệnh “Nâng tầm tri thức- Vững bước tương lai” mang tới các cơ hội học nghề tại Đức cho các bạn trẻ Việt Nam. Giữa muôn vàn công ty môi giới du học trên thị trường, HS Education đảm bảo tính pháp lý, sự tận tâm từ khâu hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, học tiếng tới kết nối với các trường nghề uy tín tại Đức. Ở HS Education, chúng tôi không chỉ mang tới cơ hội, mà đang trao tặng tấm vé thông hành cho sự nghiệp của bạn.
Câu chuyện về 39 người nhập cư vào Anh vẫn là một chủ đề nóng chưa khiến dư luận thôi đau lòng. Lựa chọn con đường sáng suốt vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội làm việc và định cư ở trời Âu. Nhất là khi chúng ta đang sống trong 1 kỷ nguyên của thông tin, tri thức và kết nối.
HS Education chào đón bạn đến với chúng tôi.
Trân trọng.